วิธีเลือกโซฟา

Last updated: 13 ต.ค. 2559  |  4395 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกโซฟา

 วิธีเลือกโซฟา

          โซฟา คือ เฟอร์นิเจอร์ที่แทบทุกบ้านนั้นต้องมีไว้ประจำบ้าน เพราะโซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งานแทบทุกวันและยังสามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ เช่น ใช้สำหรับนั่งหรือนอนอ่านหนังสือ, ดูทีวี, นั่งเล่นเกมส์,ไว้รับแขก รวมทั้งการนอนพักผ่อน เป็นต้น
          ดังนั้นถ้าจะซื้อโซฟาเข้าบ้านสักตัวนั้น เราควรเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของแต่คุณ ซึ่งการเลือกซื้อโซฟานั้น ก็ทำได้ไม่ยาก โดยมีวิธีพิจารณาเลือกซื้อดังนี้

1. ขนาดและรูปร่าง
ขนาดต้องพอดีกับพื้นที่ห้องโดยต้องไม่ใหญ่เกินไป เพราะจะทำให้ดูเกะกะ เทอะทะ และทำให้ห้องดูเล็กลงอีกด้วย การเลือกซื้อโซฟานั้นควรคำนวณจากขนาดของห้อง ทั้งความกว้าง ความยาว และควรคำนึงถึงความสูงของโซฟาด้วย รวมถึงรูปร่างของโซฟาและฟังก์ชั่นการใช้งานต้องเหมาะสมกับพื้นที่ห้องอีกด้วย เช่น

1.1 โซฟามีพนักพิงแบบธรรมดานั้นเหมาะสำหรับจัดวางในห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก









 

 

 1.2 โซฟารูปตัวแอล (L) เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่




2. วัสดุที่ใช้ห่อหุ้ม
วัสดุที่ใช้ห่อหุ้มโซฟานั้นมีหลายประเภท เช่น หนังแท้, หนังเทียม, ผ้าใยสังเคราะห์, และผ้าเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งวัสดุแต่ละตัวนั้น ก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ดังนี้
 หนังแท้ นั้นทำความสะอาดง่าย มีความทนทาน และมีราคาค่อนข้างสูง
 หนังเทียม มีความคงทนเช่นกันแต่ราคาจะถูกกว่าหนังแท้และมีผิวสัมผัสค่อนข้างแข็งและร้อน
 ผ้า ให้ผิวสัมผัสที่นุ่ม แต่มักจะก็เปรอะเปื้อนได้ง่ายทำความสะอาดยาก

3. ความสบาย
ดังนั้นก่อนที่จะซื้อโซฟา คุณควรลองใช้งานโซฟาแบบที่คุณต้องการดูก่อน ว่าเหมาะกับตัวคุณไหม
เช่น ทดลองนอน หรือนอนบนโซฟาดูว่าสามารถรองรับสรีระของคุณได้ดีแค่ไหน, โซฟามีความนุ่มสบายเพียงใด และโซฟาที่ดีนั้นก็ต้องใช้งานได้หลายฟังก์ชั่นอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com